Tin mới

Bộ Quốc phòng Nga đáp trả gay gắt cáo buộc của Anh về Syria

Thứ hai, 05/12/2016, 09:46 (GMT+7)

Bộ Quốc phòng Nga đã đáp trả gay gắt cáo buộc từ phía Anh cho rằng cung cấp viện trợ nhân đạo tại Syria bị gây trở ngại và không chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn.

Bộ Quốc phòng Nga đã đáp trả gay gắt cáo buộc từ phía Anh cho rằng cung cấp viện trợ nhân đạo tại Syria bị gây trở ngại và không chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn.

Tờ Daily Mail trước đó đưa tin, thư ký báo chí Thủ tướng Anh về tình hình ở Syria có cáo buộc Nga "ngăn chặn cung cấp viện trợ nhân đạo cho người dân Aleppo bị bao vây và không chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn".

Thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga nói rằng, từ ngày 28/11, quân đội Syria đã giải phóng gần một nửa các khu phía Đông thành phố do phiến quân trước đó kiểm soát, giải phóng hơn 90.000 thường dân.

Khung cảnh đổ nát tại thành phố Aleppo của Syria. Ảnh: Sputnik/ Getty Images

Ngoài ra 28.000 thường dân khác, trong đó có 14.000 trẻ em, đã bỏ chạy từ các vùng phía đông sang khu vực an toàn của Aleppo.

Trong suốt thời gian này, hàng ngày người dân các khu phía Đông vẫn nhận được viện trợ nhân đạo, thuốc men và quần áo ấm từ Trung tâm hòa giải của Nga và Chính phủ Syria.

"Trong suốt 5 năm chiến tranh ở Syria, Anh chưa hề chu cấp dù là một gram bột mỳ, một viên thuốc hay chiếc chăn ấm cho các thường dân Syria. Vì thế, nếu chính phủ Anh thực sự muốn gửi viện trợ nhân đạo cho cư dân khu vực phía Đông Aleppo – vốn có đủ mọi điều kiện để thực hiện, chỉ xin cho biết (sự viện trợ ấy) hiện đang bị kẹt ở đâu. Nếu không có viện trợ nhân đạo nào của Anh dành cho Aleppo thì đừng cản trở sự giúp đỡ của người khác", Thiếu tướng Konashenkov tuyên bố.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news